TG |
Nội dung |
Hoạt động dạy |
Hoạt động học |
3’ | 1. KT bài cũ: | - Nêu nội dung bài cũ | - 1 học sinh |
- Em đã thực hiện kế hoạch đặt ra ntn? | - 2 học sinh | ||
2. Bài mới: | |||
1’ | a. Giới thiệu bài: | - Có trách nhiệm về việc làm của mình. | |
33’ | b. Giảng bài:: | * Tìm hiểu truyện “Chuyện của bạn Đức” |
- Hoạt động lớp, cá nhân |
* Hoạt động 1: | “Chuyện của bạn Đức “ | - HS đọc thầm câu chuyện | |
- Phân chia câu hỏi cho từng nhóm | - 2 bạn đọc to câu chuyện - Nhóm thảo luận, trao đổi ® trình |
||
- Tóm tắt ý chính từng câu hỏi: |
bày phần thảo luận - Các nhóm khác bổ sung |
||
1/Bạn Đức đã gây ra chuyện gì? Đó là việc vô tình hay cố ý? | - Đá quả bóng trúng vào bà Doan đang gánh đồ làm bà bị ngã. Đó là việc vô tình không phải là cố ý . | ||
2/ Sau khi gây ra chuyện, Đức cảm thấy như thế nào? | - Rất ân hận và xấu hổ | ||
3/ Theo em , Đức nên giải quyết việc này thế nào cho tốt ? Vì sao? | - Nói cho bố mẹ biết về việc làm của mình, đến nhận và xin lỗi bà Doan vì việc làm của bản thân đã gây ra hậu quả không tốt... | ||
* Hoạt động 2: | * Học sinh làm bài tập 1 | - Hoạt động cá nhân, lớp | |
- Nêu yêu cầu của bài tập | - Làm bài tập cá nhân | ||
- Phân tích ý nghĩa từng câu và đưa đáp án đúng (a, b, d, g) - GV kết luận (Tr 21/ SGV) |
- 1 bạn làm trên bảng nhỏ - Liên hệ xem mình đã thực hiện được các việc a, b, d, g chưa? Vì sao? |
||
* Hoạt động 3: | * Bày tỏ thái độ | - HĐ nhóm, lớp, cá nhân | |
- Nêu yêu cầu BT 2. SGK | - HS bày tỏ thái độ | ||
- GV kết luận. | |||
+ Qua các hoạt động trên, em có thể rút điều gì? | - Cả lớp trao đổi - Rút ghi nhớ |
||
+ Vì sao phải có trách nhiệm về việc làm của mình? | - Đọc ghi nhớ trong sách giáo khoa | ||
3’ | 3. Củng cố – dặn dò: | * Xem lại bài - Chuẩn bị một mẫu chuyện về tấm gương của một bạn trong lớp, trường mà em biết có trách nhiệm về những việc làm của mình. Nhận xét tiết học |
Ý kiến bạn đọc